by www.zalim-code.com

วันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556



14 กุมภาพันธ์ 2556

วิชา การจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย

EAED  2204 เวลา 8.30 - 12.20 น.


       วันนี้อาจารย์ให้นักศึกษาไปร่วมทำกิจกรรมแก้วน้ำส่วนตัวเพื่อไปร่วมพิธีเปิด แล้วเล่นเกมร่วมทำกิจกรรม





       

     เวลา 10. 45 ได้เข้าห้องเรียนพร้อมกับนำเสนองานกลุ่ม  หน่วย ผม  

วันจันทร์  เปิดประเด็นคำถามเกี่ยวกับผม ว่าผมของเด็กมีสีอะไรบ้าง มีลักษณะอย่างไรแล้วทำตารางวิเคราะห์เพื่อที่จะทำให้เด็กนับจำนวนเพื่อนที่มีผมสีดำกี่คนสีสีน้ำตาลกี่คน แล้วเพื่อนคนที่มีผมตรงกี่คนแล้วเพื่อนคนที่มีผมหยิกกี่คน แล้วให้เด็กใส่ตัวเลขกำกับ

วันอังคาร จะเป็นการทบทวนเนื้อหาที่เรียนเมื่อวานว่าผมมีลักษณะอย่างไรบ้าง แล้ววันนี้จะเป็นเรื่องของหน้าที่ของผมโดยจะเป็นการนำเสนอด้วยนิทานเพื่อให้เด็กได้เข้าใจว่าผมมีหน้าที่อะไรบ้าง

วันพุธ  ถามเด็กว่าเมื่อวานหน้าที่ของผมมีหน้าที่อะไรบ้าง แล้ววันนี้จะเป็นเรื่องของประโยชน์และข้อควรระวัง

วันพฤหัสบดี  สอนเรื่องวิธีดูแลรักษาเส้นผม โดยจะมีการสาธิตปฏิบัติจริงเช่น การสระผมการดูแลเส้นผม จากวิกผม 

วันศุกร์   อาชีพของผมมีอาชีพอะไรบ้าง พร้อมกับทำเป็นแผนภูมิให้เด็กนำแผ่นป้ายไปติดอาชีพที่เด็กชอบ แล้วดูการเปรียบเทียบเรื่องของจำนวนว่าอาชีพไหนที่เด็กชอบทำมากกว่ากัน








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น